Chuyển đến nội dung chính

7 Nguyên Tắc “Vàng” Khi Vay Tiền Mua Nhà

Để có thể sở hữu một ngôi nhà riêng khi chưa có đủ khả năng tài chính thì vay ngân hàng được đánh giá là một giải pháp tối ưu. Bên cạnh rất nhiều ưu điểm thì giải pháp này cũng tồn tại không ít rủi ro.
Với 7 nguyên tắc “vàng” này sẽ giúp bạn không những vay ngân hàng mua nhà thành công, mà còn trả nợ dứt điểm một cách dễ dàng.
7 nguyên tắc “vàng” khi vay tiền mua nhà
Nguyên tắc 1: Khả năng tài chính của bạn phải bằng hoặc hơn 30% tổng giá trị ngôi nhà
Hiện nay, có khá nhiều ngân hàng đồng ý cho bạn vay đến 70% giá trị căn nhà. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải cân nhắc đến khả năng chi trả của mình, để giảm nhẹ số tiền lãi cần phải trả thì lý tưởng nhất vẫn là 50% giá trị của căn nhà định mua.
7 nguyên tắc “vàng” khi vay tiền mua nhà

Nguyên tắc 2: Tìm hiểu kỹ về lãi suất vay

Hiện nay bạn sẽ rất dễ dàng thấy được nhiều ngân hàng có lãi suất ưu đãi khi vay mua nhà vô cùng hấp dẫn, giao động từ 7-8%/năm. Nhưng bạn phải tìm hiểu thật kỹ về thời hạn áp dụng mức lãi suất này, nếu chỉ được áp dụng cao nhất trong 6 tháng hoặc nhiều nhất là năm đầu tiên thì sau thời gian này, lãi suất sẽ bắt đầu được tính thả nổi theo cách: lãi suất vay = lãi suất huy động tối đa của ngân hàng + 4%.
Chưa kể, nhiều ngân hàng còn điều chỉnh lãi suất theo quý. Vì vậy trước khi vay mua nhà, bạn phải xem kỹ lộ trình thay đổi lãi suất cho các năm sau theo hợp đồng tín dụng. Nên để nhân viên ngân hàng tư vấn thêm về chi phí lãi vay qua các năm cụ thể là như thế nào.
7 nguyên tắc “vàng” khi vay tiền mua nhà

Nguyên tắc 3: Duy trì nguồn thu nhập ổn định

Đây là một trong những nguyên tắc quan trọng hàng đầu khi bạn quyết định vay ngân hàng để phục vụ việc mua nhà. Bạn phải duy trì nguồn thu nhập ổn định cho mình để có được nền tảng tài chính vững chắc, đảm bảo luôn có đủ khả năng chi trả và trang trải chi phí cho các tình huống phát sinh.
7 nguyên tắc “vàng” khi vay tiền mua nhà

Nguyên tắc 4: Cân đối khả năng thanh toán hàng tháng

Việc tự đánh giá khả năng thanh toán của bản thân sẽ giúp cho việc vay ngân hàng mua nhà của bạn dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ biết được rằng mình nên vay bao nhiêu tiền và có khả năng chi trả trong khoảng thời gian bao lâu.
Và cách tốt nhất để cân đối khả năng thanh toán hàng tháng đó chính là lập cho mình một báo cáo tài chính cá nhân. Nó sẽ giúp cho bạn cân đối giữa thu nhập và các khoản chi phí phải trả.
7 nguyên tắc “vàng” khi vay tiền mua nhà

Nguyên tắc 5:  Chú ý và cẩn thận với mức lãi phạt khi trả tiền vay gốc sớm hơn thời hạn vay

Theo khảo sát, có đến 80% khách hàng thanh toán vay dứt nợ chỉ trong 5 năm đầu. Tuy trả nợ dứt điểm là tin vui, nhưng bạn có biết rằng hiện nay có nhiều ngân hàng áp dụng mức phạt đối với những trường hợp trả tiền nợ vay gốc trước thời hạn kết thúc hợp đồng.
Tỷ suất phạt thường dao động khoảng 5% giá trị tiền trả nợ gốc trong thời hạn 3 năm đầu tiên kể từ ngày vay, từ 2-3% từ năm thứ 3 đến năm thứ 5 và có thể sẽ không bị phạt đối với năm thứ 5 trở đi khi trả trước nợ gốc vay.

Nguyên tắc 6: Ghi nhớ và đảm bảo đáo hạn đúng thời hạn

Khi vay ngân hàng mua nhà, bạn cần lưu ý đến thời gian vay, thời gian đáo hạn và tính toán chi tiêu hằng tháng một cách khoa học. Việc tính toán này tuy rườm rà nhưng rất cần thiết để bạn có thể đảm bảo việc chi trả đúng số nợ cho ngân hàng theo định kỳ.
Ngoài việc giúp bạn tránh những khoản phí phát sinh thì còn giúp bạn “tránh xa” khỏi danh sách nợ xấu của ngân hàng.
7 nguyên tắc “vàng” khi vay tiền mua nhà

Nguyên tắc 7: Trường hợp thế chấp căn nhà vừa mua để vay ngân hàng

Sau khi bạn hoàn thành xong mọi thủ tục, ngân hàng sẽ thu giữ giấy chủ quyền hồng của căn nhà. Do đó, trước khi bàn giao chủ quyền hồng cho ngân hàng, bạn nên sao y (có công chứng) nhiều bản để tiện cho việc thay đổi chủ sử dụng điện, nước hay hộ khẩu khi về nhà mới.
7 nguyên tắc “vàng” khi vay tiền mua nhà
Vay ngân hàng mua nhà hiện nay tuy đã phổ biến và là giải pháp tối ưu cho nhiều người, nhưng bạn cần nắm rõ các thủ tục và điều khoản, nếu không thì giải pháp này có thể sẽ khiến cho bạn “mệt mỏi”.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[INFOGRAPHIC] 10 Loại Mặt Bằng Điển Hình Của Chung Cư

Chung cư  là một loại công trình gồm nhiều tầng, và đa phần thì các tầng này giống nhau về số lượng cũng như cách bố trí các căn hộ. Do đó, người ta lấy 01 tầng để làm tầng điển hình và mặt bằng tầng đó được gọi là mặt bằng điển hình. Infographic dưới đây sẽ liệt kê ra mười loại mặt bằng điển hình thường thấy nhất, các diễn giải chi tiết hơn sẽ nằm ở phía sau hình: Nhìn vào mặt bằng điển hình nói lên điều gì về chung cư? Nhìn mặt bằng điển hình của chung cư cao tầng chúng ta có thể thấy có bao nhiêu căn hộ 1 trong tầng, các căn hộ hình chữ nhật được “xếp ngang” hay “xếp dọc”, có bao nhiều thang máy, hành lang rộng bao nhiêu… Mẫu mặt bằng điển hình tại Landmark 81 Số lượng căn hộ trên 01 tầng điển hình càng ít thì càng “sang”. Nói về độ cao cấp của căn hộ, thì số lượng căn hộ trên 01 tầng điển hình là một tiêu chí quan trọng, trong đó: 02 – 04 căn/tầng: Siêu sang 05 – 08 căn/tầng: Sang 09 – 14 căn/tầng: Khá 15 – 20 căn/tầng: Trung bình 21 căn trở lên/tần

Môi Giới BĐS Không Còn Hàng Để Bán?

Chúng ta thường nghĩ rằng các môi giới bất động sản thì trong tay luôn sẵn có nguồn hàng dồi dào và chỉ thiếu khách hàng mà thôi. Nhưng không, trên thực tế hiện nay, môi giới đang trở nên “hoảng loạn” khi thu nhập lao dốc bởi không có hàng để bán. Thời gian gần đây có khá nhiều sàn giao dịch bất động sản phải cắt giảm nhân sự để giảm thiểu chi phí khi mà nguồn “hàng” đang khan hiếm. Có trường hợp môi giới phải tạm “giải nghệ” để chuyển sang làm việc khác và chờ thời điểm thị trường khá hơn. Thời Hoàng Kim Của Môi Giới Khoảng thời gian từ 2016 đến 2018, một ngày có thể phát sinh 2 – 3 giao dịch. Nguồn cung mới dồi dào, giá ổn định khiến nhiều người thi nhau đầu tư vào bất động sản. Khi đó, thu nhập của các môi giới không những có thể trang trải cuộc sống mà còn có tiền để đầu tư đất, mua xe. Thu Nhập Môi Giới Tại TP. HCM Giảm Mạnh, Tạm “Giải Nghệ” Để Chờ Thị Trường Khởi Sắc Chia sẻ của một số môi giới thì đều có chung một hoàn cảnh “Gần 3 tháng nay em chưa có giao dịch