Chuyển đến nội dung chính

4 Kiểu Thiết Kế Tòa Nhà Chung Cư Cao Tầng

Chung cư là công trình dành cho nhiều người và có nhiều cấp công trình khác nhau: cấp 1, cấp 2 và cấp đặc biệt. Ở mỗi cấp đều có những yêu cầu khắt khe về thiết kế. Loại công trình này tốn rất nhiều chi phí xây dựng nên việc hiểu thêm về các loại thiết kế sẽ cho chúng ta biết rõ hơn về loại sản phẩm này.
4 Kiểu Thiết Kế Tòa nhà Chung Cư Cao Tầng
Dù là loại thiết kế nào đi chăng nữa thì nó vẫn là tòa nhà chung cư và có chức năng để ở. Vậy có mấy loại thiết kế và điểm khác nhau như thế nào?
Tùy theo mục đích sử dụng, quy hoạch và đối tượng khách hàng mà các chung cư có thiết kế và phong cách khác nhau.
Nó giống như xe máy, về loại thì có xe tay ga và xe số, có các dòng xe thiết kế riêng cho nữ như Attila, Grande, SH Mode,… hoặc cho nam như Exciter, Winner,… Cùng đều là xe máy nhưng có nhiều phong cách riêng tùy vào định hình nhà sản xuất.
Theo thống kê, có thể kể đến một số loại thiết kế (Phong cách thiết kế chung cư) như sau

Tòa nhà chung cư kiểu cũ

Đây là loại chung cư có từ xưa, khi mà đời sống còn thiếu thốn, thu nhập của đại đa số người dân thấp, công nghệ xây dựng còn kém, những chung cư loại này như là các căn nhà cấp 4 chồng lên nhau.
Các tiện ích ích cơ bản như bãi đỗ xe, hồ bơi, nhà trẻ, phòng tập gym… cũng không có nốt, vì nhu cầu sống lúc bấy giờ không cao như bây giờ. Đến cả xe đạp, xe máy cũng phải chạy hoặc dắt lên trên nhà.
Đặc điểm các loại chung cư này là diện tích khuôn viên nhỏ, không gian chung ít, không có cảnh quan, tiện ích nội khu, và hơi ngột ngạt.
Bù lại, các tòa nhà chung cư loại này toàn nằm ở trung tâm Thành phố, các vị trí đắc địa, nằm trong khu dân cư hiện hữu.
4 Kiểu Thiết Kế Tòa nhà Chung Cư Cao Tầng
Đây là loại chung cư có từ lâu, tuổi thọ trên 20 năm, và nhiều người nhìn vào chung cư loại này để đánh giá chung cho nhóm chung cư.

Tòa nhà chung cư có trung tâm thương mại tập trung tại khối đế

Với loại thiết kế này thì chung cư được chia thành 02 phần riêng biệt là khối đế và khối tháp.
Khối đế thường để làm thương mại tập trung, là các trung tâm thương mại, siêu thị… Còn khối tháp là khối dành cho các căn hộ.
4 Kiểu Thiết Kế Tòa nhà Chung Cư Cao Tầng
Và trên đỉnh của khối đế sẽ có một tầng dành cho các tiện ích như hồ bơi, phòng gym,… để phục vụ cho các cư dân sống trong chung cư.
Loại chung cư này thường có 01 khối đế, 2-3 khối tháp, và thường là hướng ngoại để thu hút mọi người đến vui chơi, mua sắm tại khu thương mại.
Dạng chung cư này thường xuất hiện ở khu vực dân cư hiện hữu, hoặc gần khu trung tâm.

Tòa nhà chung cư có Shophouse

Shophouse thường đón lượng khách hàng ít hơn trung tâm thương mại, vì nơi đây thường bán các sản phẩm có giá trị cao.
Loại thiết kế này có thể có hoặc không có khối đế riêng, nhưng vẫn cho phép người bên ngoài tiếp cận chung cư.
4 Kiểu Thiết Kế Tòa nhà Chung Cư Cao Tầng
Đây cũng là một dạng hướng ngoại, tuy nhiên khác với chung cư có khối đế là trung tâm thương mại tập trung thì dạng này hạn chế đón, cũng như có chọn lọc khách nhiều hơn bởi chính các mặt hàng bán trong các shophouse.
Loại chung cư này xuất hiện nhiều ở mặt tiền các đường lớn, ở khu trung tâm, và cũng có khi xuất hiện tại các khu dân cư có thu nhập thấp.
Với khu dân cư thu nhập thấp thì các shophouse sẽ biến thành các cửa hàng tiện lợi phục vụ nhu cầu của dân cư trong khu.

Tòa nhà chung cư khép kín

Loại chung cư này hạn chế người ngoài vào khu chung cư, các cửa ra vào đều được bảo vệ bằng các khóa từ.
Thậm chí thang máy cũng cần có thẻ của tòa nhà thì mới được sử dụng, nếu không có thẻ bạn bắt buộc phải liên lạc chủ nhà hoặc bảo vệ để được dắt lên.
Loại chung cư này thường là không có khối đế, tầng tiện ích và khuôn viên chung cư kiểu như một khách sạn nằm ngay tại mặt đất.
Thường xuất hiện trong khu đất xây chung cư của một dự án đô thị, hoặc là các dự án chung cư lớn.
Ưu điểm của loại chung cư này là yên tĩnh, vì hướng nội, nhưng nhược điểm là tiền ích không đầy đủ, thiếu các khu trung tâm thương mại, cũng như việc mua sắm sẽ khó khăn hơn một chút.
4 Kiểu Thiết Kế Tòa nhà Chung Cư Cao Tầng
Trên đây là một số phong cách thiết kế của chung cư, những phong cách này chỉ là đại diện chứ còn nhiều kiểu khác nhau lai tạp giữa cái này với cái kia. Mục đích của việc phân loại này là cho chúng ta thêm một góc nhìn về phong cách của chung cư để có lựa chọn nếu có ý định mua căn hộ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[INFOGRAPHIC] 10 Loại Mặt Bằng Điển Hình Của Chung Cư

Chung cư  là một loại công trình gồm nhiều tầng, và đa phần thì các tầng này giống nhau về số lượng cũng như cách bố trí các căn hộ. Do đó, người ta lấy 01 tầng để làm tầng điển hình và mặt bằng tầng đó được gọi là mặt bằng điển hình. Infographic dưới đây sẽ liệt kê ra mười loại mặt bằng điển hình thường thấy nhất, các diễn giải chi tiết hơn sẽ nằm ở phía sau hình: Nhìn vào mặt bằng điển hình nói lên điều gì về chung cư? Nhìn mặt bằng điển hình của chung cư cao tầng chúng ta có thể thấy có bao nhiêu căn hộ 1 trong tầng, các căn hộ hình chữ nhật được “xếp ngang” hay “xếp dọc”, có bao nhiều thang máy, hành lang rộng bao nhiêu… Mẫu mặt bằng điển hình tại Landmark 81 Số lượng căn hộ trên 01 tầng điển hình càng ít thì càng “sang”. Nói về độ cao cấp của căn hộ, thì số lượng căn hộ trên 01 tầng điển hình là một tiêu chí quan trọng, trong đó: 02 – 04 căn/tầng: Siêu sang 05 – 08 căn/tầng: Sang 09 – 14 căn/tầng: Khá 15 – 20 căn/tầng: Trung bình 21 căn trở lên/tần

7 Nguyên Tắc “Vàng” Khi Vay Tiền Mua Nhà

Để có thể  sở hữu một ngôi nhà riêng  khi chưa có đủ khả năng tài chính thì vay ngân hàng được đánh giá là một giải pháp tối ưu. Bên cạnh rất nhiều ưu điểm thì giải pháp này cũng tồn tại không ít rủi ro. Với 7 nguyên tắc “vàng” này sẽ giúp bạn không những vay ngân hàng mua nhà thành công, mà còn trả nợ dứt điểm một cách dễ dàng. Nguyên tắc 1: Khả năng tài chính của bạn phải bằng hoặc hơn 30% tổng giá trị ngôi nhà Hiện nay, có khá nhiều ngân hàng đồng ý cho bạn vay đến 70% giá trị căn nhà. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải cân nhắc đến khả năng chi trả của mình, để giảm nhẹ số tiền lãi cần phải trả thì lý tưởng nhất vẫn là 50% giá trị của căn nhà định mua. Nguyên tắc 2: Tìm hiểu kỹ về lãi suất vay Hiện nay bạn sẽ rất dễ dàng thấy được nhiều ngân hàng có lãi suất ưu đãi khi vay mua nhà vô cùng hấp dẫn, giao động từ 7-8%/năm. Nhưng bạn phải tìm hiểu thật kỹ về thời hạn áp dụng mức lãi suất này, nếu chỉ được áp dụng cao nhất trong 6 tháng hoặc nhiều nhất là năm đầu tiên thì sau thờ

Môi Giới BĐS Không Còn Hàng Để Bán?

Chúng ta thường nghĩ rằng các môi giới bất động sản thì trong tay luôn sẵn có nguồn hàng dồi dào và chỉ thiếu khách hàng mà thôi. Nhưng không, trên thực tế hiện nay, môi giới đang trở nên “hoảng loạn” khi thu nhập lao dốc bởi không có hàng để bán. Thời gian gần đây có khá nhiều sàn giao dịch bất động sản phải cắt giảm nhân sự để giảm thiểu chi phí khi mà nguồn “hàng” đang khan hiếm. Có trường hợp môi giới phải tạm “giải nghệ” để chuyển sang làm việc khác và chờ thời điểm thị trường khá hơn. Thời Hoàng Kim Của Môi Giới Khoảng thời gian từ 2016 đến 2018, một ngày có thể phát sinh 2 – 3 giao dịch. Nguồn cung mới dồi dào, giá ổn định khiến nhiều người thi nhau đầu tư vào bất động sản. Khi đó, thu nhập của các môi giới không những có thể trang trải cuộc sống mà còn có tiền để đầu tư đất, mua xe. Thu Nhập Môi Giới Tại TP. HCM Giảm Mạnh, Tạm “Giải Nghệ” Để Chờ Thị Trường Khởi Sắc Chia sẻ của một số môi giới thì đều có chung một hoàn cảnh “Gần 3 tháng nay em chưa có giao dịch