Chuyển đến nội dung chính

Bí Quyết Lựa Chọn Nhà Cho Gia Đình Trẻ

Xây dựng tổ ấm luôn là mục tiêu lớn của các gia đình trẻ. Tuy nhiên, việc mua nhà chưa bao giờ là dễ dàng với những người trẻ thiếu kinh nghiệm. Vì thế người mua cần nắm rõ những vấn đề cốt lõi để đưa ra sự lựa chọn sáng suốt nhất.

Bí Quyết Lựa Chọn Nhà Cho Gia Đình Trẻ

Vấn Đề Thông Tin

Thông tin cung cấp không minh bạch, rõ ràng khiến nhiều người mua căn hộ chung cư dễ dàng bị các thành phần xấu lợi dụng để “giăng bẫy”.

Thông Tin Liên Quan Đến Pháp Lý

Chính sách luật pháp tác động mạnh mẽ đến toàn bộ quá trình giao dịch bất động sản. Một bộ hồ sơ pháp lý hoàn chỉnh gồm nhiều văn bản và mỗi loại hình bất động sản sẽ có những chính sách tương ứng khác nhau.
Để tìm hiểu những thông tin về pháp lý, người mua cần quan tâm những vấn đề sau:
  • Quy hoạch chi tiết 1/500: Bản quy hoạch chi tiết này chỉ rõ các thiết kế dành cho dự án, bao gồm tổng diện tích, mật độ xây dựng, bố trí tiện ích, mặt bằng tầng, sàn từng căn hộ,…
  • Giấy phép xây dựng:  hiện nay có rất nhiều dự án xây dựng không giấy phép dẫn đến việc bị đình chỉ thi công, chậm tiến độ dự án hoặc thậm chí bị tháo dỡ.
  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất: Hiện nay tình trạng mạo danh chủ nhà đang xảy ra khá phố biến và khiến cho nhiều người bị mất trắng. Phải giao dịch với chính chủ hoặc người được ủy quyền (có giấy ủy quyền) để tránh tình trạng người dân mua đất không chính chủ.
  • Biên bản nghiệm thu phần móng:  Theo luật bất động sản mới nhất có hiệu lực 15/07/2015 thì yêu cầu phải có biên bản nghiệm thu phần móng mới được ký hợp đồng mua bán.
  • Bảo lãnh ngân hàng: Để đảm bảo nghĩa vụ tài chính của nhà đầu tư đối với dự án thì phải có bảo lãnh ngân hàng. Nếu dự án có vấn đề thì ngân hàng sẽ thay mặt chủ đầu tư giải quyết.
  • Bên cạnh đó, còn một số loại giấy phép khác như phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường, hồ sơ chuyển nhượng dự án, …
Đây là bước rất quan trọng vì nếu chưa đầy đủ các văn bản, hồ sơ pháp lý dự án, bạn không nên mua bất động sản đó để tránh hệ luỵ khó lường về sau.

Bí Quyết Lựa Chọn Nhà Cho Gia Đình Trẻ

Thông Tin Liên Quan Đến Dự Án

Thông tin về dự án là toàn bộ thông tin có liên quan đến dự án bất động sản đó. Một số thông tin dự án bạn cần phải tìm hiểu trước khi đưa ra quyết định.
  • Năng lực chủ đầu tư:  Người mua có thể tham khảo từ các nguồn thông tin đại chúng để có cái nhìn tổng quan về chủ đầu tư.
  • Thực trạng dự án: Bạn nên dành thời gian theo dõi kỹ tiến độ xây dựng, tiến độ bàn giao và lộ trình thanh toán (trường hợp căn hộ chưa hoàn thiện)
  • Vị trí, vùng lân cận, hạ tầng giao thông: Cần xác định rõ vị trí dự án muốn mua và phải đảm bảo thuận tiện với nhu cầu cơ bản của gia đìnhVí dụ: Gần trường học, bệnh viện, chùa, công ty,…
  • Quan sát tiện ích nội khu, ngoại khu:  Dự án phải cung cấp những dịch vụ đầy đủ tiện ích để cho cư dân có một cuộc sống đầy đủ tiện nghi. Ví dụ: Spa, Gym, Coffee shop, shopping mall,…
  • Mức độ an ninh: Một điều không thể thiếu để “an cư” đó chính là kiểm tra mức độ an ninh, an toàn xung quanh khu căn hộ bạn sống.
Sau cùng, khi có đầy đủ những thông tin cần thiết liên quan tới bất động sản thì người mua phải trả lời câu hỏi liệu dự án bất động sản đó có phù hợp với khả năng tài chính của mình chưa?

Giá & Thanh Toán


Bí Quyết Lựa Chọn Nhà Cho Gia Đình Trẻ
  • Giá ảo, giá ma: Sốt giá ảo là tình trạng đang xảy ra ngày càng nhiều trong thị trường bất động sản. Không phải người mua nào cũng đủ tinh mắt để phân biệt đâu là giá thật đâu là “ảo”, chính vì thế mà một số đối tượng lợi dụng để “hét” giá. Điều này gây ảnh hưởng đến tài chính của bạn nên cần cẩn trọng quan sát và kiểm tra kỹ càng.
  • Thanh toán: Để đảm bảo khả năng thanh toán, người mua phải trả lời câu hỏi khả năng tài chính của mình đến đâu? Nếu không đủ thì phải tham khảo các chính sách hỗ trợ vay của ngân hàng, tính toán đến khả năng chi trả lãi và gốc.

Điều Khoản Hợp Đồng

Hiện nay một số công ty môi giới hay tư vấn luôn áp dụng cho tất cả khách hàng những mẫu hợp đồng cố định mà không thể thay đổi. Ép người mua phải sử dụng, đây là điều khó khăn mà người mua nhà thường gặp phải.

Bí Quyết Lựa Chọn Nhà Cho Gia Đình Trẻ

Người mua có quyền được đàm phán, thương lượng, thay đổi các điều khoản trong hợp đồng cho phù hợp.
Với tình hình rao bán dự tràn lan khi pháp lý chưa hoàn thiện cũng như thông tinh chưa minh bạch rõ ràng, trước khi quyết định mua bất động sản bạn nên tìm hiểu rõ các thông tin mà Asset Việt Nam gợi ý nhằm tránh chiêu trò gây tổn hại tài chính.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[INFOGRAPHIC] 10 Loại Mặt Bằng Điển Hình Của Chung Cư

Chung cư  là một loại công trình gồm nhiều tầng, và đa phần thì các tầng này giống nhau về số lượng cũng như cách bố trí các căn hộ. Do đó, người ta lấy 01 tầng để làm tầng điển hình và mặt bằng tầng đó được gọi là mặt bằng điển hình. Infographic dưới đây sẽ liệt kê ra mười loại mặt bằng điển hình thường thấy nhất, các diễn giải chi tiết hơn sẽ nằm ở phía sau hình: Nhìn vào mặt bằng điển hình nói lên điều gì về chung cư? Nhìn mặt bằng điển hình của chung cư cao tầng chúng ta có thể thấy có bao nhiêu căn hộ 1 trong tầng, các căn hộ hình chữ nhật được “xếp ngang” hay “xếp dọc”, có bao nhiều thang máy, hành lang rộng bao nhiêu… Mẫu mặt bằng điển hình tại Landmark 81 Số lượng căn hộ trên 01 tầng điển hình càng ít thì càng “sang”. Nói về độ cao cấp của căn hộ, thì số lượng căn hộ trên 01 tầng điển hình là một tiêu chí quan trọng, trong đó: 02 – 04 căn/tầng: Siêu sang 05 – 08 căn/tầng: Sang 09 – 14 căn/tầng: Khá 15 – 20 căn/tầng: Trung bình 21 căn trở lên/tần

7 Nguyên Tắc “Vàng” Khi Vay Tiền Mua Nhà

Để có thể  sở hữu một ngôi nhà riêng  khi chưa có đủ khả năng tài chính thì vay ngân hàng được đánh giá là một giải pháp tối ưu. Bên cạnh rất nhiều ưu điểm thì giải pháp này cũng tồn tại không ít rủi ro. Với 7 nguyên tắc “vàng” này sẽ giúp bạn không những vay ngân hàng mua nhà thành công, mà còn trả nợ dứt điểm một cách dễ dàng. Nguyên tắc 1: Khả năng tài chính của bạn phải bằng hoặc hơn 30% tổng giá trị ngôi nhà Hiện nay, có khá nhiều ngân hàng đồng ý cho bạn vay đến 70% giá trị căn nhà. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải cân nhắc đến khả năng chi trả của mình, để giảm nhẹ số tiền lãi cần phải trả thì lý tưởng nhất vẫn là 50% giá trị của căn nhà định mua. Nguyên tắc 2: Tìm hiểu kỹ về lãi suất vay Hiện nay bạn sẽ rất dễ dàng thấy được nhiều ngân hàng có lãi suất ưu đãi khi vay mua nhà vô cùng hấp dẫn, giao động từ 7-8%/năm. Nhưng bạn phải tìm hiểu thật kỹ về thời hạn áp dụng mức lãi suất này, nếu chỉ được áp dụng cao nhất trong 6 tháng hoặc nhiều nhất là năm đầu tiên thì sau thờ

Môi Giới BĐS Không Còn Hàng Để Bán?

Chúng ta thường nghĩ rằng các môi giới bất động sản thì trong tay luôn sẵn có nguồn hàng dồi dào và chỉ thiếu khách hàng mà thôi. Nhưng không, trên thực tế hiện nay, môi giới đang trở nên “hoảng loạn” khi thu nhập lao dốc bởi không có hàng để bán. Thời gian gần đây có khá nhiều sàn giao dịch bất động sản phải cắt giảm nhân sự để giảm thiểu chi phí khi mà nguồn “hàng” đang khan hiếm. Có trường hợp môi giới phải tạm “giải nghệ” để chuyển sang làm việc khác và chờ thời điểm thị trường khá hơn. Thời Hoàng Kim Của Môi Giới Khoảng thời gian từ 2016 đến 2018, một ngày có thể phát sinh 2 – 3 giao dịch. Nguồn cung mới dồi dào, giá ổn định khiến nhiều người thi nhau đầu tư vào bất động sản. Khi đó, thu nhập của các môi giới không những có thể trang trải cuộc sống mà còn có tiền để đầu tư đất, mua xe. Thu Nhập Môi Giới Tại TP. HCM Giảm Mạnh, Tạm “Giải Nghệ” Để Chờ Thị Trường Khởi Sắc Chia sẻ của một số môi giới thì đều có chung một hoàn cảnh “Gần 3 tháng nay em chưa có giao dịch