Chuyển đến nội dung chính

Liệu Những Dự Án Hạ Tầng Dưới Đây Có Làm BĐS Khu Nam “Bùng Nổ”?

Trước thực tế dân số Việt Nam đang phân bổ không đồng đều, nơi thì quá chật nhưng có số người sinh sống quá đông, nơi thì quá rộng nhưng lại ít người sống.
“Màu Mỡ” Nhưng Lại Đầy Rủi Ro Tiềm Ẩn
Cụ thể là những thành phố lớn như Hồ Chí Minh và Hà Nội đang dẫn đầu về dân số nhưng diện tích và cơ sở hạ tầng đang quá tải.

Những Vùng Đất “Màu Mỡ”

Vì nhiều lí do như: quỹ đất, thủ tục pháp lý, chính sách ưu đãi, quy hoạch… mà khiến cho thị trường bất động sản tại những thành phố lớn hiện nay đang có nhiều dấu hiệu xấu đi.
Giải pháp của các nhà đầu tư bất động sản chính là tìm kiếm cơ hội đầu tư tại những vùng đất có tiềm năng lớn. Và đây cũng chính là thời cơ cho các loại hình bất động sản khác lên ngôi.
Khi các nhà đầu tư hướng ra ngoài thành phố, các khu vực vùng ven, các địa điểm du lịch phát triển thì các loại hình bất động sản như: bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, các dự án chung cư, khu đô thị sinh thái, khu đô thị thông minh… đang được phát triển rất mạnh mẽ.

“Màu Mỡ” Nhưng Lại Đầy Rủi Ro Tiềm Ẩn

Trên thực tế, đầu tư luôn luôn đi đôi với rủi ro, cho dù chúng ta biết cách giảm thiểu rủi ro thì rủi ro vẫn tồn tại.
Rủi ro của những phi vụ đầu tư hầu hết đến từ các lý do sau:
  1. Các thủ tục pháp lý rườm rà, mất nhiều thời gian để được cấp phép.
  2. Thông tin quy hoạch của các dự án chưa được rõ ràng.
  3. Công tác đền bù, giải tỏa, san lấp mặt bằng còn nhiều vướng mắc.
  4. Các thông tin về dự án chưa được minh bạch.
Theo các số liệu cho thấy, có đến 2 triệu hecta đất trên toàn lãnh thổ Việt Nam chưa được sử dụng.

Cả Nước Còn Trên 2 Triệu Hecta Đất Chưa Sử Dụng

Cả Nước Còn Trên 2 Triệu Hecta Đất Chưa Sử Dụng
Ngày 13/11, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã ký ban hành Quyết định số 2098/QĐ-BTNMT phê duyệt và công bố kết quả thống kê diện tích đất đai của cả nước năm 2018 như sau:
Tổng diện tích tự nhiên là 33.123.597 hecta, bao gồm: Diện tích nhóm đất nông nghiệp là 27.289.454 hecta; diện tích nhóm đất phi nông nghiệp là 3.773.750 hecta; diện tích nhóm đất chưa sử dụng là 2.060.393 hecta.
Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, số liệu thống kê diện tích đất đai năm 2018 được sử dụng thống nhất trong cả nước.
UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm chỉ đạo việc công khai và cung cấp kết quả thống kê diện tích đất đai năm 2018 của địa phương cho các tổ chức, cá nhân để sử dụng thống nhất theo quy định.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

[INFOGRAPHIC] 10 Loại Mặt Bằng Điển Hình Của Chung Cư

Chung cư  là một loại công trình gồm nhiều tầng, và đa phần thì các tầng này giống nhau về số lượng cũng như cách bố trí các căn hộ. Do đó, người ta lấy 01 tầng để làm tầng điển hình và mặt bằng tầng đó được gọi là mặt bằng điển hình. Infographic dưới đây sẽ liệt kê ra mười loại mặt bằng điển hình thường thấy nhất, các diễn giải chi tiết hơn sẽ nằm ở phía sau hình: Nhìn vào mặt bằng điển hình nói lên điều gì về chung cư? Nhìn mặt bằng điển hình của chung cư cao tầng chúng ta có thể thấy có bao nhiêu căn hộ 1 trong tầng, các căn hộ hình chữ nhật được “xếp ngang” hay “xếp dọc”, có bao nhiều thang máy, hành lang rộng bao nhiêu… Mẫu mặt bằng điển hình tại Landmark 81 Số lượng căn hộ trên 01 tầng điển hình càng ít thì càng “sang”. Nói về độ cao cấp của căn hộ, thì số lượng căn hộ trên 01 tầng điển hình là một tiêu chí quan trọng, trong đó: 02 – 04 căn/tầng: Siêu sang 05 – 08 căn/tầng: Sang 09 – 14 căn/tầng: Khá 15 – 20 căn/tầng: Trung bình 21 căn trở lên/tần

7 Nguyên Tắc “Vàng” Khi Vay Tiền Mua Nhà

Để có thể  sở hữu một ngôi nhà riêng  khi chưa có đủ khả năng tài chính thì vay ngân hàng được đánh giá là một giải pháp tối ưu. Bên cạnh rất nhiều ưu điểm thì giải pháp này cũng tồn tại không ít rủi ro. Với 7 nguyên tắc “vàng” này sẽ giúp bạn không những vay ngân hàng mua nhà thành công, mà còn trả nợ dứt điểm một cách dễ dàng. Nguyên tắc 1: Khả năng tài chính của bạn phải bằng hoặc hơn 30% tổng giá trị ngôi nhà Hiện nay, có khá nhiều ngân hàng đồng ý cho bạn vay đến 70% giá trị căn nhà. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải cân nhắc đến khả năng chi trả của mình, để giảm nhẹ số tiền lãi cần phải trả thì lý tưởng nhất vẫn là 50% giá trị của căn nhà định mua. Nguyên tắc 2: Tìm hiểu kỹ về lãi suất vay Hiện nay bạn sẽ rất dễ dàng thấy được nhiều ngân hàng có lãi suất ưu đãi khi vay mua nhà vô cùng hấp dẫn, giao động từ 7-8%/năm. Nhưng bạn phải tìm hiểu thật kỹ về thời hạn áp dụng mức lãi suất này, nếu chỉ được áp dụng cao nhất trong 6 tháng hoặc nhiều nhất là năm đầu tiên thì sau thờ

Môi Giới BĐS Không Còn Hàng Để Bán?

Chúng ta thường nghĩ rằng các môi giới bất động sản thì trong tay luôn sẵn có nguồn hàng dồi dào và chỉ thiếu khách hàng mà thôi. Nhưng không, trên thực tế hiện nay, môi giới đang trở nên “hoảng loạn” khi thu nhập lao dốc bởi không có hàng để bán. Thời gian gần đây có khá nhiều sàn giao dịch bất động sản phải cắt giảm nhân sự để giảm thiểu chi phí khi mà nguồn “hàng” đang khan hiếm. Có trường hợp môi giới phải tạm “giải nghệ” để chuyển sang làm việc khác và chờ thời điểm thị trường khá hơn. Thời Hoàng Kim Của Môi Giới Khoảng thời gian từ 2016 đến 2018, một ngày có thể phát sinh 2 – 3 giao dịch. Nguồn cung mới dồi dào, giá ổn định khiến nhiều người thi nhau đầu tư vào bất động sản. Khi đó, thu nhập của các môi giới không những có thể trang trải cuộc sống mà còn có tiền để đầu tư đất, mua xe. Thu Nhập Môi Giới Tại TP. HCM Giảm Mạnh, Tạm “Giải Nghệ” Để Chờ Thị Trường Khởi Sắc Chia sẻ của một số môi giới thì đều có chung một hoàn cảnh “Gần 3 tháng nay em chưa có giao dịch